Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo

CÁCH CHẠY ADS (QUẢNG CÁO) TRÊN ETSY HIỆU QUẢ

Tối ưu quy trình chạy ads là một trong những việc quan trọng nhằm để nâng cao hiệu suất của tài khoản, giúp mọi người tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí bỏ ra cho việc chạy quảng cáo. Các câu hỏi thường đặt ra như nên chạy quảng cáo bao nhiêu tiền, chạy như thế nào hay khi nào thì nên dừng sẽ được LOVIEC chia sẻ trong bài viết dưới đây.

I. Khi nào nên bật hoặc tắt chạy quảng cáo?

Việc bật hoặc tắt chạy quảng cáo là một trong những việc quan trọng trong quy trình theo dõi và tối ưu quảng cáo trên Etsy. Ở phần này, chúng ta cần nhớ các công thức sau:

+ ROAS =  Revenue/Spend ads

+ ROAS hòa vốn = Revenue/Profit

Trong đó:

ROAS: là viết tắt của return on ad spend. Là số liệu đo lường tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bằng cách so sánh doanh thu được tạo từ quảng cáo với số tiền chi tiêu cho những quảng cáo đó.

Spend ads: là số tiền đã bỏ ra cho việc chạy quảng cáo.

Revenue: là doanh thu thu về từ mỗi đơn hàng được tạo ra nhờ chạy quảng cáo.

Profit: là lợi nhuận thu về từ mỗi đơn hàng.

Ví dụ: Bạn đang bán một sản phẩm là A và đang chạy quảng cáo cho listing đó. Doanh thu thu về của một đơn hàng đó là 60$, có lợi nhuận trên mỗi đơn hàng là 10$ và chi phí hiện tại đã bỏ ra cho việc chạy quảng cáo đó là 15$, thì:

+ ROAS = Revenue/Spend ads = 60$/15$ = 4

+ ROAS hòa vốn = Revenue/Profit = 60$/10$ = 6

Bạn sẽ đạt hòa vốn khi hệ số ROAS bằng 6.

Hệ số ROAS càng lớn thì chứng tỏ listing đó đang chạy quảng cáo càng hiệu quả.

1. Dựa vào mức Spend (chi phí bỏ ra cho quảng cáo):

Mức Spend cho phép tối đa sẽ khác nhau cho mỗi loại sản phẩm, lấy ví dụ sản phẩm A có mức spend cho phép tối đa là 10$, thì ta có các trường hợp sau:

+ Trường hợp 1:

Khi chi phí đã bỏ ra cho việc chạy quảng cáo đạt đến 50% mức spend là: 50% x 10$ = 5$ mà vẫn chưa có sale

  • Sẽ tiến hành hiệu chỉnh lại litsing (thiết kế, title, tag,..) và tiếp tục chạy quảng cáo cho listing đó.

+ Trường hợp 2:

Khi listing đã chạy quảng cáo trong vòng 1 tuần và chi phí đã bỏ ra cho việc chạy quảng cáo thấp hơn 20% mức spend là: 20% x 10$ = 2$. Nghĩa là listing này chỉ mới cắn ít hơn 2$ khi chạy quảng cáo.

  • Sẽ tiến hành hiệu chỉnh lại listing (thiết kế, title, tag,..) và vẫn sẽ tiếp tục chạy quảng cáo cho listing đó.

+ Trường hợp 3:

Khi ngân sách chạy ads đã vượt quá 120% mức spend là: 120% x 10$ = 12$. Nghĩa là khi đã bỏ ra lớn hơn hoặc bằng 12$ phí chạy quảng cáo cho litsing những vẫn không có sale

  • Cần tiến hành tắt chạy quảng cáo đối với listing đó, vì lúc này mình đã bị lỗ, tránh tình trạng tiếp tục chạy quảng cáo sẽ tiếp tục lỗ.

Ngoài ra, ở trường hợp này, nên lưu ý thêm một vấn đề: nên custom các mốc thời gian theo 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng và 1 năm để tắt chạy quảng cáo hết chính xác những listing có tình trạng tương tự, có nghĩa là mức spend đã vượt quá 120% nhưng không có sale.

+ Trường hợp 4:

Những listing đã chạy quảng cáo trong vòng 2 tuần và chi phí đã bỏ ra cho việc chạy quảng cáo vẫn thấp hơn 20% mức spend là: 20% x 10$ =2$

  • Tắt chạy quảng cáo cho listing đó.

2. Dựa vào hệ số ROAS

Theo công thức ở phía trên, sẽ tiến hành tính hệ số ROAS hòa vốn của mỗi sản phẩm và dựa vào nó để quyết định nên tắt hoặc bật chạy quảng cáo.

Lấy ví dụ, sản phẩm B có ROAS hòa vốn là 6.

Ta có các trường hợp sau:

+ Trường hợp 1:

ROAS lớn hơn hoặc bằng ROAS hòa vốn, tức là ROAS >= 6

  • Đang chạy quảng cáo hiệu quả và vẫn tiếp tục giữ chạy quảng cáo.

+ Trường hợp 2:

ROAS bé hơn ROAS hòa vốn, tức là ROAS < 6

  • Tiếp tục giữ và chạy quảng cáo khi listing vẫn có ra sale tự nhiên trong vòng 30 ngày và sẽ tiến hành tắt khi lợi nhuận từ sale tự nhiên thấp hơn chi phí đã bỏ ra chạy quảng cáo.
  • Tiếp tục giữ và chạy quảng cáo trong trường hợp tuy không có sale tự nhiên nhưng ít nhất đã có 3 sale quảng cáo trong vòng 1 tuần, đồng thời sẽ tiến hành hiệu chỉnh và tăng giá bán.
  • Tắt quảng cáo khi không có sale tự nhiên và có ít hơn 3 sale từ quảng cáo trong vòng 1 tuần.

II. Các giai đoạn chạy quảng cáo trên Etsy

Thông thường việc chạy quảng cáo trên Etsy sẽ có 3 giai đoạn sau:

  • Giai đoạn thấp điểm
  • Giai đoạn trước mùa sale
  • Giai đoạn trong mùa sale

1. Giai đoạn thấp điểm:

Thường là các tháng 1, tháng 2, tháng 6 và tháng 7 trong năm, là lúc nhu cầu của khách hàng thấp.

Ở những tháng này, chúng ta có thể áp dụng cách “chạy luôn lời”, tức là sẽ không để lỗ trong thời gian này và sẽ đảm bảo luôn có lời bằng cách dựa vào doanh thu trung bình theo tuần hoặc theo ngày, và cho phép ngân sách chạy quảng cáo hàng ngày thấp hơn hoặc bằng 10% doanh thu trung bình.

Lấy ví dụ: Doanh thu 1 tuần của cửa hàng là 210$, tức doanh thu trung bình trên ngày là 210$/7= 30$

Thì 10% doanh thu trung bình bằng: 10% x 30$ = 3$

Suy ra, ngân sách cho phép chạy quảng cáo hàng ngày sẽ thấp hơn hoặc bằng 3$.

2. Giai đoạn trước mùa sale:

Giai đoạn lauching trước mùa sale thường là từ 5 đến 6 tuần trước ngày lễ.

Ở giai đoạn này, chúng ta nên áp dụng phương pháp “chạy không lỗ là được”. Tức là việc chạy quảng cáo chỉ cần đảm bảo không để bị lỗ là tốt. Phương pháp này cũng tương tự với phương pháp “chạy luôn lời”. Sẽ dựa vào doanh thu trung bình tuần và cho phép mức ngân sách chạy ads hàng ngày là khoảng 10% doanh thu trung bình tuần.

Lấy lại ví dụ tương tự ở giai đoạn thấp điểm, doanh thu trung bình là 3$ thì ngân sách cho phép hàng ngày là khoảng 3$ trên ngày.

Đồng thời lúc này, cần theo dõi và sẽ tăng tiền chạy quảng cáo bằng cách dựa vào các chỉ số như: số đơn hàng, số listing đang chạy quảng cáo, hệ số ACOS, TACOS và số tiền quảng cáo đã cắn hết trong ngày. Khi tăng, có thể tăng mỗi lần 5$ hoặc tăng bằng 50% ngân sách đang chạy trước đó, tùy thuộc vào ngân sách đang chạy.

3. Giai đoạn trong mùa sale

Giai đoạn này thường là trước ngày lễ từ 3 đến 4 tuần.

Kỳ vọng của chúng ta trong giai đoạn này là đạt được lớn hơn 50% sale tự nhiên và “chắc chắn phải lời”

Trong giai đoạn này có 2 phương pháp mà chúng ta có thể sử dụng

Cách 1: Chạy với ngân sách cố định là 5 hoặc 10$/ ngày.

Cách 2: Đảm bảo TACOS trên tài khoản thấp hơn 7%.

Ở cách 2, nếu tài khoản có dấu hiệu cắn hết tiền quảng cáo thì sẽ cho phép tăng và ngược lại sẽ fix cố định và dừng theo cách 1.

Trên đây là một vài chia sẻ cũng như kinh nghiệm mà LOVIEC đã tổng kết lại về quá trình bật hoặc tắt cũng như các giai đoạn chạy quảng cáo. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữa ích và cần thiết trong quá trình quản lý tài khoản của mình.

Viết bởi Trâm
29/03/2024

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chúng tôi